โลกของฉันที่ค่อนข้างอยู่นอกจักรวาล (Spiritual Drawing)


ศิลปะแห่งจิตวิญญาณ (Spiritual Drawing)

ชื่อเรื่อง  โลกของฉันที่ค่อนข้างอยู่นอกจักรวาล


ฉันเป็นคนชอบวาดภาพจากจินตนาการเเต่มีความชื่นชอบเรื่องราวของจักรวาล เรื่องเอเลี่ยน ฉันไม่ค่อยรู้จักเผ่าพันธ์ ประเภทของพวกเค้าเเต่ชอบเรียกรวมๆกันว่าเอเลี่ยน ฉันมีภาพของมนุษย์เหมือนในหนังเอ็กซ์แมน หรือพวกการ์ตูนฮีโร่ต่างๆอยู่ในหัวตลอด ฉันเชื่อว่าโลกเราไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ยังมีสิ่งมีชีวิต บางมิติ บางจักรวาล บางโลกที่อาจจะเหมือนหรือมีความเจริญสูงกว่าเราอีกหลายมิติ

เรื่องความรู้เกี่ยวกับจักรวาล ฉันก็ไม่ค่อยรู้หรอกนะ 

เเต่...

มันไม่ใช่เรื่องตลกหรือว่าเป็นสิ่งที่งมงายหากเราจะเรียนรู้พลังงานจักรวาล ฉันเชื่อว่าเรามาจากธรรมชาติ แม้เเต่ร่างกายเราก็เป็นธรรมชาติ เซลล์ ดีเอ็นเอ อะตอม เม็ดเลือด อะไรพวกนี้ในร่างกายเรา มันก็ประกอบไปด้วยธาตุต่างๆ ฉันจึงคิดว่า ร่างกายเป็นเเค่ยานพาหนะของดวงจิต เมื่อร่างกายนี้หมดการใช้งาน ดวงจิตก็จะเปลี่ยนที่อยู่ที่ใหม่ สมมติว่าดวงจิตฉันเเจ่มใจ มีสติปัญญา เป็นดวงจิตอันแสนอัจริยะ แสดดี เปล่งประกาย ดวงจิตนี้ก็จะไปอยู่ในส่วนที่ดีในของมิติใดมิติหนึ่ง โลกใดโลกหนึ่ง แกเเลตซี่ใดแกเเลตซี่หนึ่ง ฮ่าๆ แต่ที่มั่นใจคือ หากจิตฉันดีก็ย่อมได้อยู่ที่ดีๆ อยู่ในร่างใหม่ที่ดี ในสภาพชีวิตที่ดี หากฉันมีดวงจิตที่หม่นหมอง อาฆาต โกรธเคืองหรือดวงจิตที่ไม่มีปัญญา โง่เขล่า พอร่างสลายไป มันก็เหมือนดวงจิตโง่ๆที่ไม่รู้ทางไป ไม่มีเข็มทิศ ไม่มีแผนที่ ไม่มีคนโทรบอกทางหรือคนพาไป ดวงจิตนั้นก็เลือกได้แค่ไปสู่ที่แย่ๆ ไม่มีทางออกไม่มีทางเลือกมาก ฉันไม่อยากเกิดเป็นไก่ด้วย เพราะฉันชอบกินไก่  ฉันคิดแบบนี้เเละเชื่อแบบนี้ ซึ่งฉันก็ไม่สนหรอกว่า เมื่อมีคนอ่านแล้วจะรู้สึกขัดใจอย่างไร เพราะเลือกที่จะเป็นมนุษย์สายพันธุ์จักรวาล ฮ่าๆ

ฉันเชื่อเรื่องมิติต่างๆ เหล่าเทพ นางฟ้า พลังงานบวกที่ดี ฉันเชื่อว่าพวกเค้ามีอยู่จริงและมีอยู่ประจำตัวเราทุกคน บางดวงจิตเดินทางมาหลายภพเจอผู้พิทักษ์เพื่อจะนำพาดวงจิตนั้นกลับไปยังที่เดิมที่จากมาเมื่อทำหน้าที่เสร็จ คนนึ่งอาจจะมีหนึ่งถึงสองผู้พิทักษ์ มันก็สุดแล้วเเต่เราจะชื่นชอบใครมากกว่ากัน บางคนบอกมีเอเลี่ยนเป็นผู้พิทักษ์ บางคนบอกมีเทวดาประจำวันเกิด บางคนมีเทพเจ้าในที่ต่างๆอยู่ด้วย บางคนมีหลายแบบ อยู่ที่ว่าเราเลือกจะกลับไปที่ใดเมื่อถึงเวลาที่ต้องสละร่างนี้

สำหรับฉันพอใจที่จะกลับดาว ฮ่าๆ ฉันเลือกจะไปกับเอเลี่ยน ฉันอยากไปโลกศิวิไลแบบเอเลี่ยน ฉันเชื่อว่าทุกมิติจะมีโลกศิวิไลอยู่ อย่างความเชื่อของชาวพุทธก็คงสวรรค์ โลกของพระศรีอารีย์ คนจีนก็สวรรค์ชั้นฟ้า เง๊กเซียน  ชาวคริตส์ก็สวรรค์ที่มีนางฟ้า เทวทูต หรือบางเทพเจ้าต่างๆ เช่น เทพพระเจ้าแห่งพระอาทิตย์ พระจันทร์ ผู้ปกป้องโลก ผู้ปกป้องทะเล แม่น้ำ ป่าไม้ ฯลฯ ฉันคิดว่าเรื่องพวกนี้มันสนุกดีนะ ฉันไม่ซีเรียสหรือคิดว่าตัวเองบ้าแล้ว ฉันดูสิ่งเหล่านี้ควบคู่ไปกับหลักวิทยาศาสตร์ กลไกลสมอง พลังจิต จิตใต้สำนึก พอได้ศึกษาพอสมควรก็รู้สึกว่า มนุษย์นี้ก็เก่งนะ มีพลังแต่เราแค่ต้องเรียนรู้วิธีการใช้ และต้องรู้ว่าเราจะใช้เพื่ออะไร ถ้าใช้เพื่อทำดี ฉันมั่นใจว่าจักรวาลอนุญาตแน่นอน เเต่ถ้าเอาไปใช้ทำเรื่องไม่ดี ฉันว่าเค้าคงเจอเรื่งแย่ๆในอนาคตเเน่

ฉันถึงต้องระวังการคิด การพูด ทุกอย่างมันคือพลังงาน อย่างที่บอก...เราก็คือธรรมชาติเป็นพลังงานเช่นกัน เพียงเเค่เราเกิดมาก็เจอการจำกัดความแล้วว่า เราคือคน  เราต้องเรียน ทำงาน ต้องสร้างอาชีพ สร้างเงิน มีครอบครัว ฯลฯ ทั้งที่ฉันเชื่อว่าเรามีอะไรที่สามารถทำได้มากกว่านี้ รับรู้ความจริงขงโลกมากกว่านี้ ฉันหมายถึง การรับรู้ว่าเรามาจากไหน มาที่นี่เพื่ออะไร เราจะทิ้งหรือเอาอะไรฝากไว้บนโลกนี้ อย่างน้อยมันก็ทำให้เรามีเเรงบันดาลใจขึ้น ฉันเคยเป็นคนเรื่อยเปื่อยมาก่อน ขี้เกียจ เปลี่ยนงานมา16ครั้ง ฮ่าๆ ฉันหาอะไรไม่เจอในชีวิต จนฉันหันมาเรียนรู้เรื่องจิต มันก็ดีขึ้นแบบสุดๆ ฉันอยากเป็นคนที่เกิดมาแล้วมีประโยชน์จึงค้นหาความฝัน แรงบันดาลใจ จนตอนนี้ฉันก็เจอแล้ว

เราต้องใช้จินตนาการร่วมเพื่อค้นหาความฝัน มันอาจะฟังดูแปลกๆนะวิธีนี้ แต่ลองดูก่อนเผื่อจะได้ผล ฉันแค่ลองจินตนาการว่าตัวเองอยากเป็นอะไร เป็นครู เป็นพนังงานออฟฟิศ เป็นล่าม ฯลฯ ฉันลองมาหมดแล้ว จนมาเจอว่า...ลองเป็นนักวาดภาพ มันรู้สึกสนุก มีความสุข ฉันเเน่ใจเมื่อฉันเจอความฝัน และเป้าหมาย มันทำให้ฉันคิดอยากกลับไปทำงานประจำ ไม่เบื่องาน ฉันอยากได้เงินมาซื้อปากกาวาดภาพ ซื้อคอมเครื่องใหม่สำหรับดีไซน์งานศิลปะ แค่คิดก็มีพลังที่จะทำเงินให้ตัวเอง

ฉันเริ่มรักตัวเองขึ้นเพราะรู้สึกตัวเองกำลังทำประโยชน์บางอย่างอยู่ ตอนนี้ฉันกำลังสร้างแผนการของชีวิต แต่ขอเก็บไว้เป็นความลับก่อนนะ :)

จักรวาล พระเจ้า เทพ หรือสิ่งใดๆไม่ได้ต้องการให้เราทำดีเพื่อพวกเค้า หรือเราต้องทำงานเพื่อพวกเค้า แค่พวกเค้าอยากให้เรานำพามนุษย์กลับไปที่ๆเราจากมา เราจะกลับบ้านเกิดที่แท้จริงของเราได้อย่างไร หากจิตเรายังไม่มีแผนที่ ไม่มีกำลังมากพอจะเดินทาง  ฉันเองก็ยังไม่เก่งกาจขนาดนั้น แต่ก็อยากฝึกฝนให้เก่งขึ้น ฉันเชื่อว่านี้คือสิ่งที่จักรวาลต้องการ จากนั้นพวกเค้าจะส่งบางอย่างมาให้เพื่อช่วยเราทำหน้าที่ให้สำเร็จ ฉันอยากช่วยเหลือครอบครัวในอันดับเเรก  หากฉันต้องการที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม ฉันมักจะได้พบคนที่เข้ามานำพาให้ฉันได้เจอคำตอบ ฉันคิดว่าจักรวาลหรือพระเจ้าได้ให้เครื่องมือ ส่งผู้สนับสนุนฉัน ฉันจึงเรียกคนที่เข้ามานำพาสิ่งดีๆมาให้ เรียกว่า นางฟ้า เทวทูตบนโลกมนุษย์ ฮิฮิฮิ ฉันนับถือพวกเค้ามากๆนะ การช่วยเหลือแค่การเข้าใจในสิ่งที่ฉันสื่อสารเเละไม่มองว่าฉันประหลาด นี่ก็สุดยอดมากๆสำหรับของขวัญจากจักรวาลแล้ว...


Rose Wings


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทขอขมากรรม

ความเชื่อหรือความงมงาย