อยู่กับทุกข์และปัญหาอย่างกล้าหาญ

วิธีอยู่กับพลังลบและพลังบวกให้ Balance (สมดุล)

พลังลบคือ ความยากจน ความเจ็บป่วย อกหักผิดหวังจากเรื่องต่างๆ ความย่ำแย่ของชีวิต ความทุกข์และปัญหารอบตัว คนที่เคยทำผิดพลาด คนที่เคยถูกกระทำเรื่องเลวร้าย ขอให้คุณได้มาอ่านบทความนี้ของเรา ขอให้พระเจ้านำสิ่งที่เราอยากช่วยเหลือส่งไปยังพวกเค้า ขอให้พลังงานแห่งความหวังเเละพลังแห่งเเสงสว่างช่วยให้ผู้คนที่กำลังท้อแท้ในชีวิตได้จุดเเสงสว่างในชีวิตของพวกเค้า

ฉันก็คือเป็นคนหนึ่งที่เคยพบปัญหาเเละก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นในชีวิต เเต่ฉันสามารถอยู่กับมันได้อย่างมีความสุขเเละซักวันปัญหาเหล่านั้นมันจะหายไป

ขอให้คุณมองสิ่งที่เกิดขึ้น...ความทุกข์ ปัญหาพวกนั้นอย่างกล้าหาญ อย่าหลบมัน อย่ายอมแพ้ต่อสิ่งเหล่านั้น จงมองมันแล้วบอกมันว่าคุณจะทำให้มันหายไปจากชีวิตคุณ

ฉันเกลียดการทำงานกับคนมากมาย เกลียดการทำงานที่มีเจ้านายลูกน้อง เกลียดสิ่งที่ไม่มีอิสระ นี่คือพลังลบของฉันที่มีความเกลียด ไม่ชอบ ไม่มีความสุข ฉันจึงทำงานเอง สร้างทางของตัวเองขึ้นมา ฉันเกลียดความยากจน เกลียดที่เราไม่มีเงิน เกลียดการเป็นหนี้ ฉันจึงอยากทำให้มันหายไปจากชีวิต ฉันตั้งใจทุ่มเทที่จะทำงานอย่างมีเป้าหมาย จะไม่เสียเวลามานั่งกลุ้มใจ ร้อนใจ คว่ำครวญถึงความทุกข์ ฉันเกลียดการเจ็บป่วยจึงดูแลสุขภาพของตัวเองเป็นอย่างดี ฉันเคยมีปัญหากับตัวเองเรื่องความสามารถทางจิตวิญญาณ แต่คนหาว่าบ้า ฉันจึงอยากเป็นนักจิตวิญญาณที่เก่งๆ อยากช่วยเหลือคนที่เป็นแบบฉัน เพราะเคยเจ็บปวดกับการไม่เข้าใจตัวเองเเล้วพาชีวิตไปทำเรื่องเเย่ๆ ฉันเคยปรึกษากับหมอจิตเเพทย์ เคยคุยกับนักจิตวิทยาเเต่สุดท้ายไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ตรงจุดได้ ฉันไม่ชอบร่างทรงเพราะพวกเค้าเอาเเต่ขายของที่พวกเค้าทำขึ้น พวกเค้าพูดไม่จริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเค้าชอบบอกให้ไหว้สิ่งของ ให้มากราบไหว้ตัวพวกเค้า เเต่ไม่สอนให้คนรู้จักไหว้เเละเคารพชีวิตของตัวเอง เราจึงอยากเป็นนักจิตวิญญาณที่จะช่วยผู้คนให้เข้าใจและเลิกความงมงายแบบไร้แก่นสาร ไม่ว่าจะความรู้ทางตรรกะเเละความรู้ทางจิตวิญญาณก็ควรจะเรียนรู้ควบคู่กันไป

นี่คือสิ่งที่ฉันมี ฉันมีความเกลียด ความโกรธ ความอยาก ความทุกข์ แต่ใช้มันเป็นสิ่งผลักดันให้ฉันก้าวออกมาทำในสิ่งที่ฉันเกลียดให้หายไปจากชีวิต เมื่อฉันเจอสิ่งที่เกลียด...ฉันจึงเจอสิ่งที่ฉันรัก เจอตัวตนและเจอความสุข ฉันจึงมองว่าความเกลียดต่อบางสิ่งบางอย่างมันไม่ได้แย่ เเต่ฉันจะใช้มันเป็นเครื่องตรวจหาว่าฉันจะพัฒนาชีวิตไปในทางไหน สิ่งใดที่ควรจะทำเพื่อให้มันลบความเกลียด ความไม่ชอบนั้น หากฉันเกลียดใครซักคนก็แค่หาสิ่งที่เค้าดีไง ก็เท่านั้นความเกลียดก็หายไป ฉันคิดว่าคนเราชอบมองคนอื่นโดยการหาข้อด้อย ข้อเสียเป็นอันดับเเรก พอเจอข้อเสียก็เกลียดเค้า เพราะฉะนั้นเวลาที่ฉันรู้สึกไม่ชอบใครตั้งเเต่เห็นครั้งแรกก็จะถามตัวเองก่อนเลยว่า เค้าทำอะไรให้ว่ะ ทำไมถึงไปเกลียดขึ้นมา จากนั้นก็พยายามหาข้อดีจากตัวเค้า ซักพักความรู้สึกอคติก็หายไปเอง

ถ้าคุณเคยทำอะไรผิดพลาดมา อย่าซ้ำเติมตัวเอง แต่จงคิดและทำสิ่งที่มันดีขึ้น ทำให้ชีวิตมันก้าวไปข้างหน้า ทำให้อดีตที่เลวร้ายมันหายไป อย่ากลัวมัน มันก็แค่ความทรงจำที่เราเองนั้นแหละยอมให้มันเกิดขึ้นในหัวตลอดเวลา ถ้าคุณกล้า ถ้าคุณสู้ และถ้าคุณไม่อนุญาตให้ความทรงจำอันเลวร้ายนั้นเข้ามาในหัว ระดับความเจ็บปวดมันจะน้อยลง คุณต้องเกลียดมัน อย่าคิดถึงมัน เมื่อไรที่ชีวิตคุณดีขึ้นนะ ความทรงจำเหล่านั้นมันจะเป็นเเค่ภาพในอดีตที่ไม่สามารถทำอะไรต่อความรู้สึกคุณได้

ถ้าคุณอกหักซ้ำซ้อน ผิดหวังอยู่ตลอดเวลา ขอให้คุณเชื่อเถอะว่า สุดท้ายคุณจะได้เจอคนที่โคตรเเสนดี จงเชื่อใจพระเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือเถอะว่าเค้าจะส่งคนที่ดีที่สุดมาให้คุณ...ก็ต่อเมื่อคุณรักตัวเองเป็น เห็นคุณค่าในตัวเอง หากคุณสามารถมองเห็นความรักจากตัวคุณเองได้เมื่อไร บางทีคุณจะหยุดวิ่งตามหาความรักก็ได้ เอาเวลามาสร้างชีวิตให้มันดี หรือหากมีชีวิตที่มันดีอยู่แล้ว ก็หาอะไรทำที่จะเป็นประสบการณ์ใหม่ๆที่คุณไม่เคยทำมาก่อน บางทีในระหว่างทาง หรือการออกไปทำอะไรใหม่ๆ คุณอาจจะเนื้อคู่เข้าก็ได้ คุณต้องสนุกกับการสร้างเรื่องราวของชีวิตให้ตัวเอง แล้วคุณจะหลงรักตัวคุณขึ้นมา ฉันเชื่อว่าคุณจะรู้สึกมีคุณค่าจากตัวคุณเอง การที่เราต้องมีชีวิตอยู่คนเดียว บางทีมันก็เพื่อเป็นช่วงเวลาให้เราเตรียมตัวเพื่อจะพบคนที่เเสนดีสุดๆ คุณเชื่อเรื่องพลังงานมั้ย ถ้าเรามีพลังงานแห่งรักที่แสนดี พลังงานแบบเดียวกันยังไงมันก็จะดึงดูดมาเจอกัน เพราะฉะนั้นช่วงไร้คู่ก็สร้างพลังงานแห่งรัก สร้างแฟนในตัวคุณก่อนนั้นก็คือการรักตัวเอง ถ้าคิดแบบนี้มันก็ไม่มีอะไรที่จะเป็นทุกข์

คนที่มีหนี้สิน ฉันเองก็มี ใครก็มี เเต่เราต้องหยุดคิดเเละพูดถึงมัน ฉันไม่ยอมเเพ้หรอกนะ ฉันบอกตรงๆฉับชอบความสบาย ชอบเงิน ฉันจึงไม่ยอมแพ้ ความจนต้องหายไป ฉันหยุดกลัว กลัวอะไรนะหรือ...ก็กลัวไม่มี กลัวไม่พอ กลัวลำบาก กลัวไม่สุขสบาย ฉันหยุดกลัว ถ้าฉันกลัวนั่นแปลว่าฉันจนเเละเป็นคนไม่มีอะไร ฉันจึงสู้กับมันด้วยการสร้างชีวิตให้มีรายได้ พอเอาเเต่จดจ่อกับการสร้างตัว มันก็ลืมความทุกข์ การทำอะไรด้วยความกล้าหาญมันทำให้ฉันสนุกในการทำงาน คุณสังเกตดูนะ ทำไมคุณทำงานเเล้วไม่สนุก ทำไมคุณเบื่องาน ทำไมคุณไม่มีพลังในการทำงาน นั่นเพราะความกลัวที่เกิดจากความกังวลในเรื่องเงิน ถ้าคุณหยุดกลัวมัน ความกังวลจะลดลงหรือหายไปเลยเเล้วคุณจะทำอะไรก็สนุก

คนที่ป่วยก็เหมือนกัน คุณต้องสู้นะ ให้กำลังใจตัวเอง เกลียดความเจ็บป่วยของตัวเองก็ฮึดสู้ อย่าเอาเเต่นอนครวญครางเป็นผักปลา คณต้องตัดสินใจว่าคุณจะหยุดกลัวมัน เเค่การทำใจให้ฮึกเหิม มันก็ช่วยเพิ่มพลังใจพลังกายขึ้นมาเเล้ว ฉันเป็นโรคภูมิแพ้ เป็นแบบหนักมากจนนึกว่าเป็นโรคแพ้ภูมิต้านทานตัวเอง (โรคพุ่มพวง) เเต่ฉันสู้เพราะฉันเกลียดร่างกายที่น่าเกลียดเวลาป่วย เกลียดการออกจากงานบ่อยๆ ฉันทำให้ใจให้มันคึก ฮ่าๆ ฉันชอบทำให้ตัวเองเป็นคนอารมณ์ดี ฉันบอกตัวเองเลยว่า ฉันเป็นคนเเข็งแรง สุขภาพของฉันมีภูมิต้านทานที่ดี บอกแบบนี้มาสามเดือน พูดทุกวัน เชื่อมั้ยมันหายไปจริงๆ แต่ก่อนเป็นโรคภูมิแพ้แบบเป็นๆหายๆมาตลอดสิบปี ต้องเปลี่ยนงานสิบหกครั้ง ทำอะไรก็ไม่ได้นานต้องลาออกเพราะป่วยบ่อย แต่ตอนนี้ฉันแข็งแรง ไม่มีโรคภูมิแพ้มาเยือน

คุณเห็นมั้ยว่า พลังงานลบมันทำร้ายเราแค่ไหน เเต่ถ้าเราเอามันมาเป็นเเรงผลักดันให้เราเดินไปข้างหน้า มันก็เป็นสวิสต์ปลุกใจให้เราต่อสู้ สิ่งที่ทำให้เราสามารถอยู่กับพลังงานลบเเละพลังงานบวกให้สมดุลคือความกล้าหาญ ต้องไม่กลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต ความกล้าหาญจะวางความทุกข์และปัญหาไว้ข้างๆความสุขได้ ความกล้าหาญจะจัดการพลังใจ พลังกายให้เราทำทุกวิถีทางเพื่อขจัดปัญหาเเละความทุกข์

จงมีชีิวิตอย่างกล้าหาญ...นี่คือคำพูดติดปากของฉัน

Rose Wings 
______________________________________________
#บทความ #วิธีอยู่กับทุกข์ #จิตวิทยา #แรงบันดาลใจ #ค้นหาแรงบันดาลใจ #ปรับทุกข์  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โลกของฉันที่ค่อนข้างอยู่นอกจักรวาล (Spiritual Drawing)

บทขอขมากรรม

ความเชื่อหรือความงมงาย